Top 8 lưu ý thiết kế phòng livestream mỹ phẩm trở nên chuyên nghiệp và thu hút
Livestream bán hàng đang trở thành một trong những phương thức tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực livestream mỹ phẩm. Với khả năng tương tác trực tiếp nhanh chóng livestream bán hàng cho phép thương hiệu giới thiệu sản phẩm chân thực và gần gũi từ đó nâng cao khả năng chốt đơn của người xem.
Tuy nhiên, để có được một buổi livestream mỹ phẩm thu hút được nhiều người xem và tạo ấn tượng tốt. Thì việc thiết kế nên một phòng livestream mỹ phẩm chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu. Hãy cùng MG Agency tìm hiểu 8 bí quyết giúp thiết kế phòng livestream mỹ phẩm trở nên thu hút giúp tăng tương tác và chốt đơn hiệu quả thông qua bài viết dưới đây nhé.
Nội dung bài viết
Toggle1.Tại sao nhà bán hàng cần một phòng livestream mỹ phẩm chuyên nghiệp?
Với livestream bán hàng, các thương hiệu có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, giúp họ có thể dễ dàng trải nghiệm sản phẩm ngay từ xa. Tuy nhiên, để buổi livestream đạt hiệu quả cao nhất, thì phòng livestream mỹ phẩm cần được thiết kế chuyên nghiệp, có ánh sáng tốt, bố trí đẹp mắt thì mới đem đến cảm giác chân thật cho người xem.
Bên cạnh đó một phòng livestream mỹ phẩm hoàn hảo không chỉ giúp khách hàng nhìn rõ sản phẩm mà còn tăng thêm được tính chuyên nghiệp và độ tin cậy cho thương hiệu. Nhất là đối với mỹ phẩm, tính thẩm mỹ luôn đặt lên hàng đầu.
2.Tạo ánh sáng hoàn hảo cho phòng livestream mỹ phẩm
Ánh sáng là một trong những yếu tố hàng đầu để đảm bảo buổi livestream mỹ phẩm có chất lượng tốt. Với ánh sáng tốt, khách hàng có thể thấy rõ sản phẩm và quan trọng là cảm nhận được màu sắc, kết cấu sản phẩm thực tế nhất.
Sử dụng đèn ring light để làm sáng khuôn mặt
Đèn ring light là một trong những lựa chọn phổ biến cho các buổi livestream vì nó giúp làm sáng khuôn mặt và tạo hiệu ứng ánh sáng mềm, tự nhiên cho mẫu cũng như host. Bạn nên đặt đèn ring light ngay trước mặt, đồng thời điều chỉnh độ sáng sao cho đừng quá chói.
Đèn phụ từ hai bên giúp giảm bóng tối
Ngoài đèn chính, thì các đèn phụ 2 bên để giảm bóng và đều không gian cũng không kém phần quan trọng. Đèn LED với tông màu trắng hoặc vàng nhẹ sẽ tạo ra ánh sáng tự nhiên, dễ chịu giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm rõ ràng. Đặc biệt, đối với các sản phẩm mỹ phẩm như kem nền, phấn má, son môi, với ánh sáng tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận màu sắc thực tế khi test lên da sẽ như thế nào.
3.Chọn phông nền và trang trí phù hợp
Phông nền là một phần không thể thiếu khi thiết kế phòng livestream mỹ phẩm, vì nó tạo ra bối cảnh thu hút cho người xem, gây ấn tượng ngay từ lần đầu mà không làm phân tán sự chú ý.
Phông nền đơn giản và thẩm mỹ
Nên chọn những phông nền đơn giản, sạch sẽ và có tính thẩm mỹ cao để làm nổi bật chủ thể. Các màu như trắng, hồng nhạt, hoặc pastel là một sự lựa chọn cực kỳ phù hợp tránh dùng phông nền có màu sắc quá đậm hoặc có họa tiết phức tạp để tránh gây rối mắt cho người xem.
Kệ trưng bày sản phẩm gọn gàng
Phòng livestream mỹ phẩm của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn khi có kệ trưng bày sản phẩm ở phía sau hoặc bên cạnh phông nền. Hãy sắp xếp sản phẩm mỹ phẩm theo màu sắc hoặc loại sản phẩm để tạo cảm giác gọn gàng và thu hút. Kệ trưng bày còn giúp người xem dễ dàng quan sát và nắm bắt được các sản phẩm bạn đang được giới thiệu gồm những loại nào.
4.Thiết lập bàn thử sản phẩm tiện lợi
Trong quá trình livestream mỹ phẩm thì việc thử sản phẩm trực tiếp là điều hết sức cần thiết. Giúp tạo niềm tin cho khách hàng cũng như mang đến cảm giác gần gũi chân thực nhất cho người xem.
Bàn trang điểm nhỏ hoặc góc thử sản phẩm
Nếu có đủ vị trí bạn nên bố trí một bàn trang điểm nhỏ hoặc góc thử sản phẩm ngay trong phòng livestream của mình. Góc này sẽ giúp bạn thử nghiệm các loại mỹ phẩm như son môi, kem nền, phấn phủ một cách dễ dàng, cũng như người xem sẽ thấy được chất lượng sản phẩm, và góc nhìn chuyên nghiệp nhất.
Chuẩn bị gương và dụng cụ trang điểm
Gương có đèn LED hoặc gương trang điểm có thể phản chiếu ánh sáng tốt nhất và làm rõ từng chi tiết. Ngoài ra, các dụng cụ như bông tẩy trang, cọ trang điểm, và khăn giấy nên được chuẩn bị sẵn để tiện lợi sử dụng.
5.Trang bị thiết bị livestream chất lượng cao
Trang thiết bị livestream cần chuẩn bị đầy đủ, đây là yếu tố quyết định đến chất lượng của buổi livestream, đặc biệt trong việc hiển thị hình ảnh và âm thanh một cách rõ ràng nhất.
Camera có độ phân giải cao
Một camera có độ phân giải Full HD hoặc 4K là điều cần thiết sẽ giúp hiển thị rõ từng chi tiết nhỏ của sản phẩm. Nhất là đối với mỹ phẩm việc thể hiện hình ảnh rõ nét rất quan trọng hãy đặt camera ở góc phù hợp để có thể dễ dàng thay đổi góc quay từ người dẫn đến zoom trực tiếp vào sản phẩm. Hay các phân cảnh zoom cận test sản phẩm trên da, giá đỡ camera linh hoạt cũng là lựa chọn tốt để đảm bảo hình ảnh ổn định, không bị rung lắc.
Micro chất lượng
Có hình ảnh thì không thể thiếu âm thanh, sử dụng micro gắn áo hoặc micro thu âm tốt sẽ giúp âm thanh không bị nhiễu và rõ ràng, giúp người xem dễ dàng nghe rõ thông tin về tư vấn sản phẩm..
6.Tạo không gian thân thiện và thu hút
Sắp xếp không gian thoải mái và dễ di chuyển
Phòng livestream mỹ phẩm nên có không gian rộng rãi nhất là cần bố trí sao cho host có thể dễ dàng di chuyển để lấy sản phẩm hoặc thay đổi các góc quay khác nhau. Điều này giúp buổi livestream linh hoạt hơn và host hay mẫu cũng có thể test sản phẩm dễ dàng hơn.
Trang trí bằng cây xanh và phụ kiện
Cây xanh nhỏ, hoa tươi, hoặc các phụ kiện trang trí nhỏ sẽ mang đến điểm nhấn thú vị cho phòng livestream, tạo nên sự tinh tế và hài hòa cho căn phòng. Tuy nhiên, không nên trang trí quá nhiều vì điều này có thể làm giảm tính tập trung của người xem vào sản phẩm.
7.Tích hợp màn hình hiển thị ưu đãi và thông tin sản phẩm
Nếu có thể, hãy sử dụng một màn hình nhỏ trong phòng livestream để hiển thị các thông tin về sản phẩm, giá cả hoặc các ưu đãi đặc biệt. Màn hình này sẽ giúp người xem dễ dàng theo dõi và tăng khả năng chốt đơn.
8.Tạo không gian yên tĩnh và cách âm
Cách âm tốt để tránh tiếng ồn
Sử dụng vách ngăn cách âm hoặc các tấm tiêu âm sẽ giúp không gian phòng livestream mỹ phẩm trở nên chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, đảm bảo rằng không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn tập trung vào nội dung phiên live hơn, không bị phân tâm bởi tiếng ồn.
Chỗ ngồi thoải mái cho người dẫn và khách mời
Dù bạn livestream đứng hay ngồi, hãy chuẩn bị một chỗ ngồi thật thoải mái để người dẫn có thể dễ dàng tương tác và giao tiếp tự nhiên với người xem vì thời gian livestream thông thường sẽ kéo dài từ 90-120 phút.
Kết luận
Có thể nói việc thiết kế một phòng livestream mỹ phẩm chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng đặc biệt là tăng tỉ lệ chốt đơn của khách hàng. Hy vọng với những gợi ý của MG Agency, bạn có thể tự thiết kế cho mình một phòng livestream mỹ phẩm hoàn hảo, giúp tăng hiệu quả bán hàng nhanh chóng.