Top 5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo giúp bùng nổ doanh thu
Có thể nói sự thành công của một phiên livestream bán quần áo không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm hay người dẫn dắt. Mà nó còn nằm ở kịch bản livestream bán hàng có được chuẩn bị kỹ lưỡng và tối ưu hay không.
Kịch bản livestream bán quần áo không chỉ giúp bạn duy trì mạch nói chuyện một cách mượt mà. Mà còn tối ưu hóa sự tương tác với người xem. Từ đó tạo ra sự thu hút tăng tỷ lệ mua hàng giúp phiên livestream thành công hơn.
Chính vì vậy kịch bản livestream bán quần áo được xem là bản đồ chỉ đường cho toàn bộ phiên live. Một kịch bản livestream sáng tạo, rõ ràng sẽ thu hút và giữ chân được người xem. MG Agency gợi ý cho doanh nghiệp và nhà bán hàng 5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo giúp bùng nổ doanh thu hiệu quả.
Nội dung bài viết
Toggle1.Kịch bản livestream bán quần áo bằng hướng dẫn sử dụng
Trước khi khách hàng xuống tiền mua bất cứ mặt hàng nào thì họ đều muốn tìm hiểu rõ về nguồn gốc, thông số, tính năng cũng như các điểm nổi bật của sản phẩm. Đặc biệt đối với lĩnh vực thời trang việc người xem được trực tiếp nhìn thấy mẫu mã là điều vô cùng cần thiết. Một số hoạt động bạn cần có trong kịch bản livestream bán quần áo là:
- Giới thiệu về sản phẩm, giá cả, mẫu mã, công dụng, cũng như những ưu điểm vượt trội của sản phẩm so với những mặt hàng khác.
- Hướng dẫn chi tiết những cách phối đồ, ứng dụng thực tế ra sao để khách hàng có thể hình dung cũng như sử dụng đúng cách.
- Đừng quên ướm thử sản phẩm, tốt nhất là có mẫu mặc thử để người xem hiểu về form dáng, điều này giúp tăng sự tin tưởng và mang lại cái nhìn trực quan nhất cho người xem.
- Ngoài ra, nhà bán hàng cũng cần chủ động liên tục tương tác với khách hàng. Giải đáp các thắc mắc cũng như chia sẻ những thông tin hữu ích về sản phẩm. Hoặc bạn hoàn toàn có thể nêu ra những quan điểm những kinh nghiệm trải nghiệm khi dùng sản phẩm, và nhớ là hãy chuẩn bị thật kỹ các câu trả lời này trong kịch bản livestream bán quần áo nhé.
2.Kịch bản livestream bán quần áo bằng cách tận dụng KOL, KOC
KOL, KOC là những người có ảnh hưởng lớn trong xã hội với những kiến thức chuyên sâu trong một ngành hàng cụ thể và dĩ nhiên họ đều có lượng người yêu thích theo dõi nhất định.
Việc hợp tác với các KOL, KOC để livestream bán quần áo mang đến rất nhiều lợi ích. Đầu tiên nhất là sự tin cậy với người xem, cũng như phiên livestream của bạn sẽ thu hút và nhận được nhiều tương tác từ người xem hơn. Từ đó cũng tăng tỉ lệ mua hàng hơn, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau đây để lựa chọn KOL, KOC phù hợp cho mặt hàng quần áo của mình nhé:
- KOL, KOC cần phù hợp với sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó bạn cần lựa chọn người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang và nhất là cần có kinh nghiệm về livestream bán hàng.
- Bên cạnh đó fan hâm mộ của các KOL, KOC cũng cần phải là những đối tượng khách hàng tiềm năng của mặt hàng quần áo mà bạn đang kinh doanh.
- Và cuối cùng cũng là quang trọng nhất, hãy lựa chọn KOL, KOC phù hợp với mức chi trả của bạn. Hiện nay để hợp tác cùng KOL, KOC chi phí mà doanh nghiệp và nhà bán hàng bỏ ra có thể từ 10 đến 20 triệu đồng thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng.
3.Kịch bản livestream bán quần áo thông qua chương trình khuyến mãi
Có thể nói việc dùng các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt là một trong những kịch bản livestream bán quần áo vô cùng phổ biến, được rất nhiều nhà bán hàng và doanh nghiệp sử dụng.
Bởi tâm lý chung của đại đa số khách hàng đó chính là thích “săn sale” thích mua hàng giảm giá và nhiều ưu đãi. Chính vì thế trong một kịch bản livestream bán hàng đây là một phần không thể thiếu. Một số chương trình ưu đãi, giảm giá phổ biến bạn có thể áp dụng như:
- Các chương trình khuyến mãi ưu đãi theo những ngày campaign lớn của TikTok Shop.
- Các ưu đãi đặc biệt duy nhất trong một khung giờ của phiên live và giới hạn số lượng người mua.
- Các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết.
- Kết hợp mini game tặng quà cho khách hàng đặt hàng.
4.Kịch bản livestream bán quần áo bằng cách chia sẻ bí quyết
Một trong những ḳch bản livestream bán quần áo nhận được nhiều tương tác nhất trong phiên live. Đó chính là mẫu kịch bản livestream chia sẻ bí quyết phối đồ các tip ăn mặc. Tại sao lại như vậy? Vì nó mang đến tính chân thật, gần gũi và nhất là tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Lúc này phiên live không còn là bán hàng mà giống như 1 người bạn thân đang chia sẻ với người xem cách ăn mặc nên mua sản phẩm gì ra sao.
Đây là cách marketing hiệu quả và tăng tỉ lệ chốt đơn cho phiên live của bạn. Để dễ hình dung hơn bạn có thể tham khảo các gợi ý sau đây:
- Giới thiệu cho người xem biết bạn đang mặc gì? Bạn sử dụng nó khi đi đâu? Giá cả phù hợp không?
- Chất liệu như thế nào? Cảm nhận từ chính trải nghiệm của bản thân ra sao?
- Phối sản phẩm cùng với các sản phẩm khác sẽ như thế nào? Lời khuyên với từng vóc dáng của người xem?
5.Mẫu kịch bản livestream bán quần áo giới thiệu sản phẩm
Kịch bản livestream giới thiệu trực tiếp về sản phẩm là một trong những cách nhanh gọn và đi thẳng vào vấn đề. Giúp người xem hiểu được sản phẩm ngay lập tức tránh mất quá nhiều thời gian vì thực tế không phải người xem nào cũng đủ kiên nhẫn ở lại phiên live của bạn quá lâu.
Trong buổi livestream bạn cần nhấn mạnh được: Tên sản phẩm, chất liệu là gì? Giá sản phẩm? Ưu điểm đặc biệt, điểm nổi trội khác gì so với các sản phẩm khác? Và cũng đừng quên truyền tải thông điệp của sản phẩm nhé.
Kết luận
Trên đây là những gợi ý về kịch bản livestream bán quần áo rất cần thiết cho bất cừ nhà bán hàng và doanh nghiệp nào muốn tham gia vào thị trường livestream sôi động như hiện nay. MG Agency hi vọng rằng với những kiến thức bổ ích này sẽ giúp phiên livestream của bạn có thể bùng nổ doanh thu hiệu quả. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc gì cần đặt ra hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé.