Nên livestream bán hàng trên TikTok hay Facebook?
Trong thời đại 4.0 như hiện nay, kinh doanh online đã và đang phát triển vô cùng bùng nổ. Livestream bán hàng đa nền tảng trở thành một công cụ hiệu quả và phổ biến, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và nhất là tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng phân vân không biết nên lựa chọn giữa việc livestream bán hàng trên TikTok hay là Facebook. Hãy cùng MG Agency tìm câu trả lời phù hợp nhất cho sản phẩm của bạn thông qua bài viết dưới đây nhé.
Nội dung bài viết
Toggle1.Livestream bán hàng trên nền tảng Facebook
Facebook được biết đến là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất trên thế giới với đối tượng khách hàng đa dạng. Từ lâu, livestream bán hàng trên nền tảng Facebook đã trở thành xu hướng cực kỳ phổ biến giúp các chủ shop tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu hiệu quả.
Ưu điểm khi livestream bán hàng trên Facebook:
- Lượng người xem ổn định: Đối với những doanh nghiệp, shop đã có sẵn fanpage và lượng người theo dõi nhất định, thì việc livestream bán hàng trên nền tảng Facebook sẽ giúp duy trì lượng người xem vô cùng ổn định.
- Tương tác cao: Người xem livestream có thể dễ dàng để lại bình luận và tương tác trực tiếp với nhà bán hàng.
- Tích hợp tính năng quảng cáo: Nền tảng Facebook cho phép chạy quảng cáo để thu hút thêm người xem và mở rộng phạm vi tiếp cận ở những mục tiêu khách hàng mà nhà bán hàng thiết lập.
Nhược điểm khi livestream bán hàng trên Facebook:
- Cạnh tranh cao: Số lượng người bán hàng qua livestream Facebook ngày càng nhiều, dễ gây ra tình trạng bão hòa do nhiều đối thủ cạnh tranh.
- Thuật toán không ổn định: Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán nền tảng, khiến các phiên livestream bán hàng không luôn được hiển thị đầy đủ tới mọi người theo dõi.
2.Livestream bán hàng trên nền tảng TikTok
TikTok là nền tảng phát triển cực kỳ mạnh mẽ hiện nay, thu hút đại đa số giới trẻ bởi những video ngắn thu hút. Bên cạnh đó livestream bán hàng trên TikTok đã và đang bùng nổ nhanh chóng, bởi dễ tiếp cận và có yếu tố giải trí cao.
Ưu điểm khi livestream bán hàng trên TikTok:
- Khả năng lan tỏa nhanh: Các phiên livestream bán hàng trên nền tảng TikTok có khả năng được đưa vào xu hướng, giúp tiếp cận nhiều khách hàng mới mà không cần phải có số lượng người theo dõi lớn trước đó.
- Tương tác cao với Gen Z và Millennials: Nền tảng TikTok thu hút lượng người xem trẻ tuổi, đặc biệt là Gen Z và Millennials, đối tượng khách hàng chính của rất nhiều thương hiệu hiện nay.
- Tính sáng tạo: Nền tảng TikTok cho phép kết hợp hiệu ứng, âm nhạc và nhiều công cụ sáng tạo khác nhau, giúp livestream bán hàng thêm phần thu hút, không đơn thuần chỉ là bán hàng mà còn là giải trí.
Nhược điểm khi livestream bán hàng trên TikTok:
- Phụ thuộc vào thuật toán: Khả năng hiển thị của livestream bán hàng phụ thuộc nhiều vào thuật toán của nền tảng TikTok và độ hấp dẫn của nội dung kịch bản livestream.
- Chưa tối ưu quảng cáo: TikTok hiện tại không mạnh về phần quảng cáo livestream bán hàng như nền tảng Facebook, khiến việc mở rộng tiếp cận khách hàng có phần khó khăn hơn.
3.Nên chọn livestream bán hàng trên nền tảng nào?
Việc bạn nên lựa chọn livestream bán hàng trên nền tảng TikTok hay Facebook phụ thuộc khá nhiều vào mục tiêu kinh doanh cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng tới.
Nếu đối tượng của bạn là những người trẻ, muốn lan tỏa thương hiệu nhanh chóng và phù hợp với thời đại thì TikTok là lựa chọn phù hợp của bạn. Ngược lại, nếu thương hiệu của bạn có lượng người theo dõi lớn trên Facebook và muốn tương tác ổn định với khách hàng hiện tại, thì livestream bán hàng trên nền tảng Facebook sẽ tối ưu hơn.
Tuy nhiên dù là nền tảng nào đi nữa thì bạn cũng cần phải hiểu rõ thuật toán của nó, cũng như cách vận hành một phiên livestream tiêu chuẩn làm sao để có thể thu hút người xem và tạo ra được doanh thu. Hãy liên hệ ngay với MG Agency nếu như bạn đang tìm một đơn vị vận hành livestream chuyện sâu và trọn gói.
4.Lời kết
Cả livestream bán hàng trên nền tảng TikTok và Facebook đều có những ưu nhược điểm riêng. Vì thế hãy xác định rõ ràng mục tiêu và đối tượng khách hàng tiềm năng để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Việc thử nghiệm và linh hoạt giữa hai nền tảng cũng là cách vô cùng hữu hiệu giúp bạn có thể tối ưu hóa doanh thu bán hàng qua livestream cũng như đưa ra lựa chọn thích hợp cho mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới cho MG Agency nhé.