Lựa chọn sản phẩm livestream bán hàng phù hợp giúp bùng nổ doanh thu nhanh chóng
Livestream bán hàng hiện đang trở thành một trong những phương thức kinh doanh hiệu quả và phát triển bùng nổ nhất hiện nay. Để thu hút khách hàng và tối ưu doanh số hiệu quả, việc đầu tiên nhất là lựa chọn sản phẩm phù hợp cho các buổi livestream bán hàng. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn sản phẩm livestream bán hàng hiệu quả và hợp xu hướng cùng tìm hiểu với MG Agency thông qua bài viết dưới đây nhé.
Nội dung bài viết
Toggle1.Tại sao livestream bán hàng lại quan trọng?
Livestream bán hàng không chỉ giúp nhà bán hàng, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm một cách trực tiếp mà còn có cơ hội được tương tác hỗ trợ ngay với khách hàng. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích như:
- Tăng khả năng tiếp cận: Các buổi livestream bán hàng có thể thu hút đông đảo người xem từ rất nhiều nơi khác nhau, giúp mở rộng tệp khách hàng nhanh chóng.
- Xây dựng mối quan hệ: Thông qua livestream bán hàng, người bán có thể tạo dựng lòng tin và sự trung thành từ khách hàng từ đó gây dựng cộng đồng khách hàng.
- Chốt đơn nhanh chóng: Khách hàng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức nhờ vào sự thuyết phục và thông tin trực tiếp từ người bán hàng.
2.Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm livestream bán hàng hiệu quả
Để đạt được hiệu quả cao trong việc livestream bán hàng, cần xem xét các yếu tố sau đây:
2.1.Sản phẩm có phù hợp với đối tượng khách hàng
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những bước đầu quan trọng nhất. Nhà bán hàng cần phân tích độ tuổi, giới tính, sở thích và nhu cầu của họ để từ đó đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ví dụ:
- Khách hàng trẻ tuổi: Sản phẩm liên quan đến thời trang, công nghệ, và phụ kiện thời thượng, nắm bắt xu hướng sẽ thu hút nhóm đối tượng này.
- Khách hàng trung niên: Đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, và các dòng thực phẩm chức năng là lựa chọn thích hợp nhất.
2.2.Sản phẩm có thể dễ dàng trình diễn trong phiên livestream bán hàng
Hãy lựa chọn những sản phẩm có thể dễ dàng demo trực tiếp là một yếu tố quan trọng. Những sản phẩm như mỹ phẩm, quần áo, hoặc thiết bị gia dụng cho phép nhà bán hàng có thể thực hiện các bài trình diễn sống động, giúp người xem cảm nhận được giá trị cũng như tính ứng dụng thực tế của sản phẩm.
2.3.Lựa chọn sản phẩm đang theo xu hướng
Các sản phẩm đang thịnh hành trên thị trường hiện nay sẽ luôn có sức hút mạnh mẽ trong livestream bán hàng. Người bán hàng cần thường xuyên cập nhật thông tin về xu hướng tiêu dùng, xu hướng thị trường để đưa ra các sản phẩm hot, được khách hàng quan tâm từ đó tăng khả năng thu hút người xem hơn.
2.4.Giá cả hợp lý
Sản phẩm có giá cả hợp lý, không quá cao, cũng không nên quá thấp sẽ dễ dàng chốt đơn hơn trong các buổi livestream bán hàng cũng như mang lại doanh thu tối ưu. Nhà bán hàng nên áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt, độc quyền trong phiên livestream cho người xem để thúc đẩy doanh số.
3.Gợi ý các sản phẩm phổ biến trong phiên livestream bán hàng
Dưới đây là một số loại sản phẩm thường mang lại hiệu quả cao trong phiên livestream bán hàng:
3.1.Thời trang và phụ kiện
Có thể nói thời trang là một trong những mặt hàng được ưa chuộng, và hầu hết các nhà bán hàng lựa chọn khi livestream bán hàng. Các mặt hàng như quần áo, giày dép và túi xách đều dễ dàng tiếp cận với hầu hết khách hàng, nhất là nhu cầu của người xem luôn có.
3.2.Mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp
Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng, mà nhà bán hàng có thể dễ dàng trình diễn hiệu quả trên livestream. Thông qua việc sử dụng trực tiếp trên live, từ đó tạo dựng sự tin cậy cho người xem, thúc đẩy người xem mua hàng nhanh chóng.
3.3.Thiết bị gia dụng thông minh
Các sản phẩm gia dụng như nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, và các thiết bị hỗ trợ nấu ăn là một trong những mặt hàng đang rất được ưa chuộng của hầu hết các phiên livestream bán hàng hiện nay. Việc trình diễn cách sử dụng trực tiếp trong phiên livestream bán hàng giúp người xem dễ dàng thấy rõ lợi ích của sản phẩm cũng như tính ứng dụng cao của nó. Từ đó đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.
3.4.Sản phẩm liên quan tới sức khỏe
Những sản phẩm như thực phẩm chức năng, dụng cụ tập luyện liên quan tới sức khỏe. Có thể dễ dàng thu hút được sự quan tâm từ nhiều đối tượng khác nhau, nhà bán hàng cần trình bày rõ ràng được lợi ích, cách sử dụng cũng như chứng minh thực tế. Thì khách hàng càng tin tưởng và dễ dàng đưa ra quyết định trong phiên livestream bán hàng.
3.5.Đồ ăn và đồ uống
Các món ăn vặt, thực phẩm đóng gói hay đồ uống mới lạ là những sản phẩm dễ thu hút khách hàng và đem đến sự mới lạ cho người xem trong phiên livestream bán hàng. Việc thử sản phẩm ngay trên phiên livestream bán hàng sẽ giúp kích thích sự tò mò và tăng khả năng chốt đơn cho người xem hơn.
Kết Luận
Livestream bán hàng là một kênh tiếp thị mạnh mẽ nếu doanh nghiệp và nhà bán hàng biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp và cập nhật các xu hướng thường xuyên. Sẽ có thể thu hút đông đảo người xem và biến họ thành khách hàng trung thành của mình. Hi vọng với những kiến thức bổ ích mà MG Agency mang lại, sẽ giúp nhà bán hàng có thể đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình, giúp bùng nổ doanh thu hiệu quả.