Bí quyết thiết kế phòng livestream bán quần áo bùng nổ doanh thu
Thiết kế phòng livestream bán quần áo một cách chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ giúp cho phiên live của bạn trở nên thu hút và bắt mắt. Từ đó dễ dàng nhận được sự tương tác của khách hàng, khách hàng ở lại phiên live lâu hơn, giúp cho nhà bán hàng có thể tăng trưởng doanh số bán hàng.
Sau đây hãy cùng với MG Agency tìm hiểu bí quyết làm thế nào để có thể thiết kế phòng livestream bán quần áo chuyên nghiệp, giúp mang đến triệu view triệu đơn hàng thông qua bài viết dưới đây nhé.
Nội dung bài viết
Toggle1.Chọn không gian phù hợp để setup phòng livestream bán quần áo
Phòng livestream bán quần áo, các nhà bán hàng cần lựa chọn không gian riêng biệt. Để có thể thuận tiện vận hành trong suốt quá trình livestream. Tránh tình trạng phòng đang livestream thì bị gián đoạn do các tác động từ bên ngoài gây ảnh hưởng. Diện tích lý tưởng cho một phòng livestream bán quần áo là từ 5m2 trở lên, để tạo cảm giác thông thoáng và giúp nhà bán hàng có thể decor trang trí dễ dàng hơn.
Rất nhiều shop thời trang hiện nay, lựa chọn phương án setup khu vực phòng livestream ngay tại cửa hàng để có thể thuận tiện hơn trong việc lấy sản phẩm giới thiệu cho khách hàng. Tuy nhiên khi lựa chọn phương án này, nhà bán hàng cần lưu ý đảm bảo không gian livestream sạch sẽ, gọn gàng, các thiết bị livestream đảm bảo an toàn không ảnh hưởng tới khách hàng tại Shop và ngược lại.
2.Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho phòng livestream
Nhà bán hàng có 2 phương án lựa chọn màu sắc khi thiết kế phòng livestream bán quần áo như sau:
- Sử dụng bộ màu sắc nhận diện thương hiệu của nhãn hàng mình làm gam màu chủ đạo. Điều này giúp cho khách hàng dễ nhớ và giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.
- Lựa chọn các gam màu khác so với màu của thương hiệu nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, trong đó nhà bán hàng cần lưu ý với các sản phẩm quần áo dành cho nữ sẽ ưu tiên chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng như màu trắng, be, hồng pastel, xanh nhạt,…Ngược lại khi livestream bán quần áo dành cho nam nên ưu tiên các phông nền màu trầm hơn nhằm đem lại cảm giác nam tính và mạnh mẽ.
Ngoài ra nhà bán hàng cần lưu ý là hạn chế sử dụng màu phông nền của phòng livestream trùng với màu sắc của sản phẩm. Vì sẽ khiến cho sản phẩm trở nên nhạt nhòa không còn nổi bật.
3.Nội thất trong phòng livestream bán quần áo
Rất nhiều nhà bán hàng đem hết tất cả các nội thất đắt tiền mà mình có vào trong phiên livestream bán quần áo. Tuy nhiên việc này hoàn toàn không phù hợp sẽ gây ra cảm giác rườm rà, khiến người xem không biết đâu mới là sản phẩm chính, không thể tập trung vào sản phẩm mà bạn đang bán, đang giới thiệu.
Chính vì thế khi decor nội thất cho phòng livestream bán quần áo, chỉ cần trang trí một số độ nội thất cơ bản những có tính thẩm mỹ cao như giá treo quần áo, bàn ghế cho mẫu ngồi, đèn livestream hoặc một số món đồ decor nhỏ nhắn khác đặt trên bàn,…
Bên cạnh đó màu sắc và chất liệu của những món nội thất xuất hiện trong khung hình livestream cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng. Để có thể mang đến cảm giác vừa đơn giản nhưng lại sang trọng và thu hút. Ưu tiên lựa chọn đồ nội thất có chất liệu là gỗ.
4.Setup ánh sáng khi thiết kế phòng livestream bán quần áo
Ánh sáng là một trọng những yếu tố vô cùng quan trọng góp phần làm cho phiên live của bạn có trở nên chuyên nghiệp hay không. Và giúp cho sản phẩm của bạn có trở nên nổi bật và lung linh hơn nhiều lần.
Chính vì thế để có thể đảm bảo phòng livestream bán quần áo luôn có nguồn sáng ổn định, bạn cần setup hệ thống chiếu sáng chuyên nghiệp và đầy đủ gồm: Đèn led âm trần để chiếu sáng cho toàn bộ không gian, bộ đèn livestream công suất lớn để làm nổi sản phẩm và host live. Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm các đèn thả trần, đèn led màu sắc phía sau phông nền để tạo điểm nhấn nổi bật và trang trí phòng livestream thêm bắt mắt hơn.
5.Backgroud phòng livestream bán quần áo phải luôn có tên thương hiệu
Đây là một trong những điều mà rất nhiều nhà bán hàng bỏ quên khi thiết kế phòng livestream bán quần áo. Tuy nhiên nó lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu, cũng như giúp khách hàng nhớ đến shop của bạn.
Bạn có thể sử dụng tên thương hiệu khắc nổi kết hợp với ánh sáng từ đèn rọi, hoặc làm light box để tạo thêm điểm nhấn nổi bật cho background của phiên live.
6.Trang trí phòng livestream bán quần áo
Nhà bán hàng có rất nhiều phương án để có thể trang trí và thiết kế phòng livestream bán quần áo. Một số gợi ý như: Sử dụng những chiếc thảm lông, ảnh treo tường hoặc đặt một vài chậu cây xanh để không gian không bị đơn điệu và nhàm chán. Các yếu tố này bạn có thể linh hoạt di chuyển và thay đổi trong từng phiên live để giúp không gian lúc nào cũng tươi mới và sống động từ đó người xem sẽ cảm thấy thú vị hơn rất nhiều.
Trên đây là những bí quyết mà bất kỳ một nhà bán hàng nào cũng cần phải nắm để có thể thiết kế phòng livestream bán quần áo một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu như nhà bán hàng có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ ngay với MG Agency để được tư vấn và hỗ trợ.