Bí quyết xây dựng kịch bản livestream bán quần áo triệu view
Bán quần áo thông qua livestream bán hàng đã và đang là xu hướng vô cùng phổ biến. Được đại đa số các doanh nghiệp và nhà bán hàng lựa chọn. Bởi tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Tuy nhiên có một sự thật là không phải nhà bán hàng nào cũng livestream bán quần áo thành công. Và một trong những lí do phổ biến dẫn đến tình trạng này chính là kịch bản livestream bán quần áo chưa tối ưu, không thu hút được người xem cũng như khiến người xem chốt đơn.
Sau đây MG Agency sẽ bật mí cho bạn, bí quyết để xây dựng kịch bản livestream bán quần áo thu hút “triệu view” tăng tỉ lệ chốt đơn hiệu quả thông qua bài viết sau đây nhé.
Nội dung bài viết
Toggle1.Tại sao livestream bán quần áo đang là xu hướng hiện nay
Livestream là một trong những hình thức bán hàng trực tuyến “hot trend” hiện nay được rất nhiều nhà bán hàng và doanh nghiệp lựa chọn. Với sự xuất hiện của hàng loạt những phiên live bán hàng mang đến doanh thu hàng trăm tỷ đồng đã làm cho cơn sốt livestream chưa bao giờ hạ nhiệt.
Có thể nói một trong những điểm nổi bật nhất của hình thức livestream bán quần áo đó chính là sự tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua. Tạo ra mối liên kết cá nhân và tăng thêm sự tin tưởng, gần gũi với khách hàng. Yếu tố này không chỉ giúp người bán tăng doanh thu mà còn khiến người mua có cảm giác mua được sản phẩm với giá hời.
2.Cấu trúc cơ bản của một kịch bản livestream bán quần áo triệu view
Kịch bản của một buổi livestream bán quần áo được chia làm ba phần chính gồm: Mở đầu, nội dung chính và kết thúc.
Phần 1: Mở đầu kịch bản livestream bán quần áo
Ở phần này, mục tiêu quan trọng nhất của nhà bán hàng cần làm đó chính là thu hút sự chú ý của người xem và làm sao giữ chân người xem ở lại buổi livestream càng lâu càng tốt. Và để làm được điều đó bạn hãy thêm các cách sau đây vào kịch bản livestream của mình nhé:
- Chào hỏi khán giả: Đầu tiên nhất là chào mừng người xem đến với buổi livestream. Bạn cần giữ một bầu không khí thân thiện, vui vẻ không phải đợi có người xem rồi mới nói. Hãy nói khi cả không có người xem. Và đừng quên đặt ra các câu hỏi để người xem có thể tương tác với mình.
- Giới thiệu nhanh về chương trình: Sau đó nhà bán hàng cần tóm tắt ngắn gọn các nội dung sẽ có trong phiên livestream, các dòng sản phẩm và những chương trình khuyến mãi minigame nếu có trong phiên live.
- Kêu gọi tương tác: Đừng quên khuyến khích người xem thả tim, share phiên live và comment để tăng sự lan tỏa của livestream. Phiên live của bạn có lượng tương tác cao thì thuật toán nền tảng sẽ đánh giá cao phiên live của bạn. Từ đó sẽ phân phối nhiều mắt xem hơn.
Phần 2: Nội dung chính kịch bản livestream bán quần áo
Đây là một trong những phần quan trọng nhất của buổi livestream, nơi bạn sẽ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy khách hàng chốt đơn. Một kịch bản livestream bán quần áo thu hút hay không, phụ thuộc vào phần này là chủ yếu.
- Giới thiệu từng sản phẩm: Mỗi sản phẩm trong giỏ hàng cần được giới thiệu chi tiết, bao gồm chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ, và giá cả. Người xem sẽ có niềm tin hơn khi được nghe chi tiết thông tin về sản phẩm cũng như đối với mặc hàng thời trang. Bạn cần có thêm mẫu để khách hàng có cái nhìn chân thực hơn vền sản phẩm.
- So sánh sản phẩm: Nếu như bạn có nhiều dòng sản phẩm tương tự nhau, hãy so sánh trực tiếp các dòng để khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất và đưa ra lựa chọn phù hợp với mình. Ví dụ như so sánh hai loại váy 2 phong cách 2 chất liệu khác nhau sẽ phù hợp với công sở hay đi tiệc.
- Tạo cảm giác khan hiếm: Hãy sử dụng các câu như “Chỉ còn vài chiếc”, “Hàng sắp hết” “Chỉ duy nhất hôm nay” để thúc đẩy khách hàng mua ngay, không mua sẽ bị bỏ lỡ. Điều này sẽ tạo tâm lý Fomo và tăng tỉ lệ chốt đơn.
- Tương tác trực tiếp với khách hàng: Đừng bỏ quên người xem, nhà bán hàng cần theo dõi bình luận của người xem và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Để có thể tạo ra cảm giác tin tưởng và gần gũi. Từ đó bạn cũng có thể đặt câu hỏi cho người xem để tăng tương tác cho phiên live cũng như thuyết phục người xem chốt đơn. Tuy nhiên đừng bị cuốn theo người xem, hãy luôn đi theo đúng kịch bản livestream bán quần áo mà ban đầu bạn đã đề ra.
- Khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt: Một trong những yếu tố tăng tỉ lệ chốt đơn cũng như thu hút người xem nhất. Đó chính là quà tặng và khuyến mãi, cho nên bạn cần tung ra các mã giảm giá hoặc chương trình khuyến mãi vào những thời điểm thích hợp. Ví dụ, giảm giá 10% cho những ai đặt hàng trong vòng 30 phút đầu tiên của buổi livestream.
Xem thêm: Tăng doanh thu hiệu quả với hiệu ứng “Fomo” trong livestream bán hàng trên TikTok
Phần 3: Kết thúc kịch bản livestream bán quần áo
Rất nhiều nhà bán hàng bỏ quên qua việc kết thúc một phiên livestream đúng cách cũng rất quan trọng. Việc kết thúc đúng sẽ giúp củng cố lại thông tin và tạo động lực cho khách hàng hành động cũng như nhớ đến thương hiệu của mình hơn. Bạn có thể thêm vào kịch bản livestream của mình như sau:
- Nhắc lại ưu đãi và sản phẩm bán chạy: Tóm tắt lại một lần những sản phẩm đã được giới thiệu trong suốt buổi livestream, đặc biệt là những sản phẩm đang lên đặc sắc đang bán chạy và ưu đãi hấp dẫn.
- Kêu gọi hành động: Đừng quên kêu gọi khách hàng đặt hàng ngay trong phiên live để không bỏ lỡ các ưu đãi khi xuống live.
- Cảm ơn và hẹn gặp lại: Cuối cùng là cảm ơn người xem đã tham gia và hẹn gặp lại trong các phiên livestream tiếp theo. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũng như nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu của mình.
Kết luận
Xây dựng một kịch bản livestream bán quần áo hiệu quả không phải là điều quá khó. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng và lên kế hoạch một cách chi tiết, càng chi tiết càng tốt. Việc nắm vững các bước xây dựng kịch bản bán hàng mở đầu, nội dung chính, đến kết thúc sẽ giúp doanh nghiệp và nhà bán hàng có thể tạo ra những buổi livestream thu hút và mang lại doanh thu cao.
Cuối cùng MG Agency hi vọng với những kiến thức bổ ích về việc xây dựng kịch bản livestream bán quần áo sẽ giúp phiên livestream bán hàng của doanh nghiệp và nhà bán hàng sắp tới thành công mỹ mãn.