7 bí quyết lựa chọn camera livestream bán hàng chất lượng đạt hiệu quả cao
Trong thời đại 4.0 như hiện nay, livestream bán hàng đa nền tảng đã trở thành một trong những phương pháp kinh doanh bùng nổ doanh số nhanh chóng. Được đại đa số doanh nghiệp và nhà bán hàng tin dùng.
Để có được một buổi livestream bán hàng thu hút giữ chân người xem, thì một trong những yếu tố quan trọng nhất đó chính là chất lượng hình ảnh. Chính vì thế việc lựa chọn camera livestream bán hàng chất lượng sẽ mang đến một phiên livestream ấn tượng và hiệu quả.
Hãy cùng MG Agency tìm hiểu 7 bí quyết giúp lựa chọn camera livestream bán hàng sao cho phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn, thông qua bài viết dưới đây nhé.
Nội dung bài viết
Toggle1.Xác định nhu cầu sử dụng camera livestream bán hàng
Trước khi bạn mua camera livestream bán hàng, điều đầu tiên cần lưu ý chính là phải xác định được nhu cầu sử dụng của mình. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể tự đặt ra:
- Bạn livestream bán hàng trong không gian nào? (phòng nhỏ, cửa hàng lớn, hoặc ngoài trời)
- Trong phiên livestream bán hàng bạn có cần di chuyển hay không? (sử dụng camera cố định hay di động)
- Số lượng mắt xem cho phiên live mà bạn mong đợi là bao nhiêu?
- Ngân sách mà bạn có thể bỏ ra cho camera livestream là bao nhiêu?
Sau khi trả lời được những câu hỏi này, tin chắc rằng bạn sẽ có thể khoanh vùng và đưa ra được loại camera phù hợp với nhu cầu thực tế của mình nhất.
2. Độ phân giải của camera livestream bán hàng
Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn camera livestream bán hàng phù hợp là độ phân giải của máy. Độ phân giải càng cao sẽ mang đến chất lượng hình ảnh càng sắc nét. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại camera với các độ phân giải hoàn toàn khác nhau, nhưng hai độ phân giải phổ biến nhất hiện nay là Full HD (1080p) và 4K.
- Full HD (1080p): Đây được biết đến là độ phân giải phổ biến cho các buổi livestream trên các nền tảng phổ biến như TikTok, Facebook hay YouTube. Đối với Camera Full HD sẽ có giá cả phải chăng và đủ mang lại hình ảnh sắc nét, chân thực cho phiên live. Có thể nói đây là lựa chọn tốt cho những nhà bán hàng mới bắt đầu hoặc có ngân sách còn hạn chế.
- 4K: Camera có độ phân giải 4K sẽ mang đến hình ảnh chi tiết hơn rất nhiều so với Full HD. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi livestream 4K cần hệ thống mạng internet đủ mạnh. Camera độ phân giải 4K phù hợp cho những người muốn đầu tư livestream bán hàng dài hạn và nâng cao trải nghiệm hình ảnh cho khách hàng.
3.Tốc độ khung hình (Frame rate)
Tốc độ khung hình được hiểu là số khung hình mà camera ghi lại mỗi giây, thường được viết tắt là FPS (frames per second). Các mức tốc độ khung hình phổ biến hiện nay là 30 FPS và 60 FPS.
- 30 FPS: Đây là tốc độ khung hình cơ bản và phù hợp cho hầu hết các buổi livestream bán hàng hiện nay, do quá trình livestream các hình ảnh không diễn ra quá nhanh.
- 60 FPS: Trong trường hợp nếu bạn cần hình ảnh mượt mà hơn, đặc biệt đối với các phiên livestream bán hàng về đồ công nghệ, hoặc đồ chơi. Thì tốc độ khung hình cao sẽ giúp tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người xem livestream hơn.
4.Khả năng điều chỉnh ánh sáng
Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng góp phần tạo nên chất lượng hình ảnh của phiên livestream bán hàng. Một camera tốt dùng để livestream cần phải có khả năng điều chỉnh ảnh sáng hiệu quả, giúp bạn có thể live trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau:
- Khả năng tự động điều chỉnh ánh sáng (Auto exposure): Camera có thể tự điều chỉnh độ sáng một cách linh hoạt dựa trên điều kiện ánh sáng hiện tại có trong phòng.
- Khả năng giảm nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu: Đối với một số phiên livestream trong môi trường thiếu sáng, camera có khả năng giảm nhiễu sẽ giúp hình ảnh không bị mờ hoặc nhiễu hạt.
Ngoài ra, để có thể tăng cường chất lượng hình ảnh tốt nhất, doanh nghiệp và nhà bán hàng nên đầu tư thêm các thiết bị hỗ trợ ánh sáng như đèn softbox để mang lại độ sắc nét cao.
5.Tích hợp micro hoặc kết nối âm thanh ngoài
Có thể nói chất lượng âm thanh cũng quan trọng không kém gì hình ảnh của một phiên livestream bán hàng. Một camera livestream tốt thường tích hợp sẵn micro để có thể thu âm, tuy nhiên micro của camera thường sẽ không đảm bảo được như những thiết bị micro kết nối ngoài. Vì thế hãy chọn những camera có đầy đủ cổng kết nối âm thanh ngoài.
6.Khả năng kết nối và tích hợp với các nền tảng livestream
Mặc dù đa phần các camera livestream bán hàng hiện nay đều có thể dễ dàng kết nối được với máy tính hoặc điện thoại thông qua cổng USB hoặc HDMI. Tuy nhiên, khi mua camera bạn nên cần kiểm tra xem nó có tương thích với các phần mềm hoặc nền tảng livestream bán hàng mà bạn đang dùng hay không. Nhất là đối với các phần mềm livestream chuyên nghiệp như OBS Studio hay XSplit.
7.Chọn thương hiệu uy tín và đánh giá từ người dùng
Cuối cùng, khi chọn mua camera livestream bán hàng, bạn đừng quên tìm hiểu những thương hiệu quen thuộc thông qua đánh giá trực tiếp từ người dùng. Những thương hiệu uy tín mà bạn có thể lựa chọn như Logitech, Sony, Canon, Razer thường sản xuất các loại camera chất lượng cao và đáng tin cậy.
Kết luận
Việc lựa chọn camera livestream bán hàng đòi hỏi nhà bán hàng phải cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau như độ phân giải, tốc độ khung hình, khả năng điều chỉnh ánh sáng, và tích hợp âm thanh. Sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách mình hiện có. Một chiếc camera livestream bán hàng chất lượng không chỉ giúp bạn có được hình ảnh rõ nét mà còn nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, giúp buổi livestream bán hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp và thành công hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới MG Agency sẽ giải đáp giúp bạn.