6 bí quyết bạn cần nhớ khi áp dụng Fomo và Scarcity vào livestream bán hàng TikTok
Có thể nói việc áp dụng hiệu ứng marketing Fomo và SCARCITY vào kịch bản livestream bán hàng là một chiến lược vô cùng hữu hiệu giúp tăng doanh số và thu hút sự chú ý của khách hàng cực kỳ hiệu quả.
Bằng cách lên kế hoạch kỹ lưỡng, chuẩn bị nội dung livestream một cách hấp dẫn, tạo ra sự chờ đợi, thúc đẩy lòng ham muốn mua hàng của khách hàng, bạn sẽ có thể tận dụng tối đa tiềm năng của các phiên livestream bán hàng. Sau đây hãy cùng với MG Agency tìm hiểu về 6 bí quyết quan trọng khi áp dụng hiệu ứng Fomo và Scarcity thông qua bài viết dưới đây nhé.
Nội dung bài viết
Toggle1.Hiểu rõ về hiệu ứng Fomo và Scarcity là gì?
Fomo (Fear of Missing Out) được biết đến là nỗi lo sợ bỏ lỡ cơ hội, hoặc không được tham gia vào một trải nghiệm, sự kiện, hoặc mua sắm có giá trị nói chung và đối với livestream bán hàng TikTok nói riêng. Sử dụng hiệu ứng Fomo sẽ khuyến khích người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng để không bị vụt mất cơ hội.
Scarcity (khan hiếm) đây là dạng tâm lý muốn sở hữu một sản phẩm hoặc dịch vụ khi chúng có số lượng giới hạn hoặc thời gian giới hạn cụ thể là duy nhất trong phiên livestream bán hàng. Hiệu ứng Scarcity tạo ra cảm giác cấp bách, thúc đẩy người tiêu dùng phải nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng không sẽ không còn mua được với giá hời.
2.Áp dụng hiệu ứng Fomo và Scarcity vào livestream bán hàng TikTok
2.1. Tạo sự kiện livestream hấp dẫn
Trước khi bắt đầu một phiên livestream bán hàng, hãy tạo ra một sự kiện hấp dẫn, để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Đừng quên đặt tên cho sự kiện, thiết kế hình ảnh đẹp mắt, sáng tạo video quảng bá và thông báo trên các kênh truyền thông của bạn. Hãy nhấn mạnh rằng sự kiện chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, quà tặng, sản phẩm, giá khuyến mãi điều có số lượng giới hạn để tạo ra cảm giác Fomo và Scarcity ngay từ đầu cho người xem livestream bán hàng.
Lưu ý, lời chào khi mở đầu phiên livestream bán hàng cũng phải nhấn mạnh về giá trị mà khách hàng sẽ nhận được từ phiên live của bạn để tăng sự thu hút và giữ chân người xem.
2.2. Thông báo trước về các ưu đãi đặc biệt trong phiên livestream bán hàng
Trước khi livestream bán hàng diễn ra, bạn cần thông báo về các ưu đãi đặc biệt mà chỉ có trong phiên livestream hết livestream sẽ không còn diễn ra, như giảm giá đặc biệt, quà tặng kèm, hoặc sản phẩm giới hạn số lượng. Điều này giúp tạo được hiệu ứng Fomo, thúc đẩy khách hàng tham gia và mua hàng trong phiên livestream bán hàng.
2.3. Giới hạn thời gian ưu đãi và số lượng sản phẩm trong phiên livestream bán hàng
Trong phiên livestream, chúng ta có thể kết hợp kịch bản livestream bán hàng tặng quà. Và hãy nhấn mạnh rằng các ưu đãi diễn ra duy nhất trong thời gian livestream, sẽ không diễn ra khi kết thúc, tất cả ưu đãi đều có giới hạn về số lượng.
Bạn có thể áp dụng hiệu ứng bộ đếm thời gian ngược để làm tăng cảm giác cấp và hiệu ứng Scarcity cho người xem. Đồng thời, hãy thường xuyên cập nhật số lượng sản phẩm , đọc to các số lượng sản phẩm còn lại để khách hàng nắm được thông tin và đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng nhất.
2.4. Tận dụng sức mạnh của cộng đồng
Một trong những yếu tố mà rất nhiều nhà bán hàng thường bỏ quên đó chính là tận dụng sức mạnh cộng đồng, Hãy tạo ra cho nhãn hàng của mình một cộng đồng khách hàng thân thiết, thông qua việc tạo ra sự tương tác gần gũi với người xem.
Chia sẻ các giá trị thực tế nhất là thường xuyên đặt câu hỏi và thảo luận kinh nghiệm về sản phẩm. Khách hàng sẽ cảm thấy Fomo và muốn tham gia để không bị bỏ lỡ cơ hội. Đặc biệt là muốn gắn bó lâu dài với nhãn hàng.
2.5. Tạo động lực cho người xem chia sẻ livestream bán hàng
Hãy khuyến khích người xem chia sẻ livestream bán hàng của bạn với bạn bè và người thân bằng cách tạo ra các động lực hấp dẫn, như quà tặng dành cho người giới thiệu, hoặc voucher giảm giá cho những lần mua hàng tiếp theo. Việc này không chỉ giúp tăng tương tác cho phiên livestream bán hàng, mà còn giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến và xem phiên livestream của bạn và tạo ra hiệu ứng Fomo một cách hiệu quả.
2.6. Nhắc nhở và thúc giục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng
Cuối phiên livestream bán hàng, hãy nhắc nhở khách hàng về những lợi ích họ sẽ nhận được khi mua sản phẩm ngay trong phiên live. Thúc giục và tạo sự khan hiếm để người xem nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức.
Bạn có thể sử dụng các kiểu câu như “Đừng bỏ lỡ cơ hội ngay lúc này”, “Số lượng có hạn, hãy nhanh tay!”, “Chỉ còn … sản phẩm, hãy nhanh tay sở hữu ngay!” để kích thích lòng ham muốn của khách hàng, tăng quyết định mua hàng.
Kết luận
Áp dụng hiệu ứng Fomo và Scarcity vào phiên livestream bán hàng trên TikTok là một cách vô cùng hiệu quả, đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng áp dụng. Không những tăng doanh thu còn mang lại nhiều giá trị cộng đồng hữu ích cho thương hiệu.
Hi vọng với những kiến thức bổ ích mà MG Agency đem lại sẽ giúp doanh nghiệp và nhà bán hàng có thể bùng nổ doanh số hiệu quả. Nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần đặt ra hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
Xem thêm: Tăng doanh thu hiệu quả với hiệu ứng “Fomo” trong livestream bán hàng trên TikTok